Tổng kết chương trình Online Friday năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016

Tổng kết chương trình Online Friday năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016

Nguyễn Trang - Theo Vecita.gov.vn
Thứ bảy, ngày 16/04/2016 - 11:18 sáng

Ngày 05 tháng 4 năm 2016, Ban tổ chức Online Friday 2015 tổ chức họp tổng kết chương trình năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016 tại trụ sở Bộ Công Thương, tòa nhà 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đến dự buổi họp có ông Trần Hữu Linh – Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin – Trưởng ban tổ chức, ông Nguyễn Thanh Hưng – Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam – Phó trưởng ban tổ chức, ông Đỗ Ngọc Bình – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam – Phó trưởng ban, cùng hơn 40 đại diện đến từ các đơn vị truyền thông, các doanh nghiệp thương mại điện tử, các tổ chức thanh toán, các doanh nghiệp chuyển phát…

Tại cuộc họp, ông Trần Hữu Linh đã công bố các số liệu thống kê và kết quả đạt được của chương trình Online Friday 2015. Theo đó, lượng truy cập vào website của chương trình tại địa chỉ: http://onlinefriday.vn đạt 2.556.127 lượt, tổng số lượt xem thông tin khuyến mãi đạt 16.875.173 lượt, 11.000 lượt tải ứng dụng của chương trình trên thiết bị di động (bao gồm iOS, Android, Window phone), có những thời điểm lượng người dùng truy cập trực tuyến đạt 24.000. Ông Linh cũng cho biết về thói quen của người tiêu dùng đang dần chuyển hướng sang sử dụng các thiết bị di động để mua sắm trực tuyến, theo đó có 59% người tiêu dùng sử dụng PC/Laptop và 41% còn lại sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng để truy cập vào website của chương trình, đặc biệt khoảng thời gian từ 0h đến 6h và 18h đến 24h tỉ lệ truy cập từ thiết bị di động cao hơn so với PC/Laptop. Hai thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh chiếm 70% tổng lượng truy cập của chương trình. Trong ngày diễn ra sự kiện 04/12/2015 đã có 701.607 đơn hàng được đặt mua, tổng doanh thu của các doanh nghiệp tham gia là 579.816.583.000 đồng (tăng 4,98 lần so với ngày trung bình năm). Đã có 8 ngân hàng tham gia vào chương trình Ưu đãi hoàn tiền cho chủ thẻ, 1.735 đơn hàng được hưởng ưu đãi với tổng giá trị ưu đãi hoàn tiền là 521.522.000 đồng. Tổng số đơn hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát là 273.000 đơn hàng chiếm 39% tổng số đơn hàng toàn thị trường. Tổng giá trị giảm phí vận chuyển 50% đến từ các doanh nghiệp chuyển phát là 3.150.000.000 đồng.

Cũng trong cuộc họp, ông Trần Hữu Linh đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho những tổ chức, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực Thương mại điện tử giai đoạn 2011 – 2015.

Ông Trần Hữu Linh trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương  cho các tổ chức và cá nhân xuất sắc trong chương trình Online Friday 2015 

Trình bày về dự thảo kế hoạch triển khai năm 2016, ông Linh nhấn mạnh mục tiêu của chương trình năm 2016 là có 50.000 sản phẩm, khuyến mãi giảm giá thực sự hấp dẫn người tiêu dùng. Các sản phẩm khuyến mãi này sẽ được gắn mác Online Friday Deals lấy từ 5 nhóm doanh nghiệp: doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp Omni-Chanel, doanh nghiệp Du lịch trực tuyến, doanh nghiệp thương mại điện tử tiêu biểu, các doanh nghiệp được đầu tư từ các quỹ startup. Dự thảo kế hoạch đã nhận được rất nhiều các ý kiến đóng góp của các đại diện đến từ các doanh nghiệp, tổ chức về các vấn đề của chương trình như: truyền thông, hệ thống kỹ thuật, chất lượng sản phẩm khuyến mãi, hạ tầng về thanh toán trực tuyến,… Cũng trong nội dung dự thảo, Online Friday sẽ tổ chức 3 hội thảo chuyên đề về các chủ đề nóng hiện nay như: nền kinh tế chia sẻ, chuyển phát trong thương mại điện tử, lợi thế cạnh tranh hàng Việt trong thương mại điện tử.

Kết thúc buổi họp, ông Nguyễn Thanh Hưng – Tổng thư ký Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, Phó trưởng ban tổ chức đã tóm tắt lại các nội dung trao đổi và đề cập đến việc thành lập Ban tổ chức Online Friday 2016 vào tháng 5 tới./.