Đưa cam, bưởi và sản phẩm đặc trưng lên sàn giao dịch điện tử

Từ ngày 20 – 22/11 tại thị trấn Chũ (huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) sẽ diễn ra Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020. Đây là sự kiện thường niên được người dân huyện Lục Ngạn và đông đảo khách tham quan chờ đón.

Với hơn 180 gian hàng đến từ 29 xã, thị trấn của Lục Ngạn và một số huyện của Lạng Sơn, Sơn La, Hoà Bình, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020 sẽ là điểm đến ấn tượng giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng của Lục Ngạn; kết nối doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ với các nhà vườn; thi vườn cây đẹp, thi chất lượng trái cây, thi trình bày gian hàng đẹp.

Đặc biệt, tại chương trình khai mạc hội chợ, UBND huyện Lục Ngạn sẽ phối hợp với Công ty Cổ phần Logistics Những ngôi sao liên kết khai trương sàn giao dịch điện tử nhằm đưa cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn lên sàn giao dịch điện tử. Bên cạnh đó, tham dự hội chợ, khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm những chuyến du lịch độc đáo qua những vườn cam, bưởi trĩu quả….

Đưa cam, bưởi lên sàn giao dịch điện tử
Hội chợ cam, bưởi năm 2019 của Lục Ngạn để lại nhiều ấn tượng đẹp cho khách tham quan

Được biết, đến thời điểm này, UBND huyện Lục Ngạn và các cơ quan chức năng đã lựa chọn được nhiều nhà vườn đẹp, đủ tiêu chuẩn, vận động nhân dân tiếp tục chăm sóc vườn cây ăn quả theo quy trình VietGap, bảo đảm chất lượng và mẫu mã chờ đón ngày hội. Đồng thời chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ khách đến thăm quan, ăn, nghỉ, giao lưu trải nghiệm và mua bán sản phẩm tại vườn.

Theo ông Cao Văn Hoàn – Phó bí thư huyện uỷ huyện Lục Ngạn, hiện các thôn Đồng Quýt, xã Tân Mộc; thôn Bồng 1 và Sẻ Cũ, xã Thanh Hải; thôn Ngọt, xã Hồng Giang; thôn Mịn Con, xã Trù Hựu; thôn Áp, xã Tân Quang… đã rất sẵn sàng chào đón du khách với những vườn cây được quy hoạch gọn gàng, sạch đẹp, nồng nàn hương quả chín.

Thống kê mới nhất cho thấy, Lục Ngạn hiện có gần 7.000 ha diện tích cây có múi – cao nhất tỉnh Bắc Giang. Bao gồm gần 4,2 nghìn ha cây cam, còn lại là các loại cây bưởi; ước sản lượng năm nay đạt 60- 70 nghìn tấn, tăng 7-10 nghìn tấn so với năm trước. Ngoài ra, Lục Ngạn còn có nhiều sản phẩm truyền thống đặc trưng được người tiêu dùng ưa chuộng như: Mỳ Chũ, mật ong, gạo nếp Phì Điền…

Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020 được xem là cơ hội để Lục Ngạn tiếp tục quảng bá và khẳng định tài nguyên, tiềm năng, lợi thế phát triển cây ăn quả. Bên cạnh đó, các dịch vụ du lịch độc đáo, khác biệt được giới thiệu lần này cũng sẽ giúp khách tham quan có thêm hiểu biết về vùng đất Lục Ngạn tươi đẹp với những người nông dân năng động, cần cù và mến khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *