Postmart đưa sản phẩm đặc sản đến khắp mọi nhà

Được đánh giá là giải pháp tối ưu, phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ 4.0 trong việc cung cấp giải pháp khép kín từ việc cập nhật sản phẩm, bán hàng, giao hàng đến thanh toán, Postmart là một trong những sàn thương mại điện tử đang được các địa phương lựa chọn để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc sản.

Điểm mua hàng tận gốc

Khởi động từ đầu năm 2019, Sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart (postmart.vn) của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) là sàn giao dịch thương mại điện tử chuyên cung cấp các sản phẩm, hàng hóa đặc sản của Việt Nam.

Tại đây quy tụ hàng trăm nhà cung cấp uy tín trên cả nước với hàng chục nghìn sản phẩm đặc sản các loại bao gồm nông – lâm – thủy sản (hàng khô); thực phẩm chế biến, đồ uống; thực phẩm thảo dược bổ dưỡng; đồ thủ công mỹ nghệ… Các sản phẩm đặc sản trên Postmart đều là những sản vật đảm bảo an toàn thực phẩm, chất lượng cao, có nguồn gốc thương hiệu, hạn dùng dài.

Thông qua mạng lưới trải rộng đến từng thôn, xã, năng lực vận chuyển lớn, đồng thời là đơn vị giàu kinh nghiệm trong chuyển phát, thanh toán, khi vận hành sàn thương mại điện tử Postmart, Bưu điện Việt Nam có lợi thế đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa được nhanh chóng, chính xác, an toàn. Ngay từ khi mới ra mắt, sàn giao dịch thương mại điện tử postmart.vn được kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối kết nối doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất uy tín của 63 tỉnh, thành phố đưa sản phẩm đến người tiêu dùng. Qua đó giúp phát huy tối đa các lợi thế doanh nghiệp và địa phương.

Với mục tiêu đó, postmart.vn hoạt động trên nguyên tắc mua hàng trực tiếp từ các cơ sở sản xuất tại tất cả các tỉnh, thành phố và cung cấp tới tận tay khách hàng không qua trung gian. Vì vậy, giá thành và chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo, rõ nguồn gốc thương hiệu, không có hàng nhái, hàng kém chất lượng. Các nhà cung cấp sản phẩm không chỉ được cấp tài khoản để tự đăng tải, cập nhật thông tin về sản phẩm lên sàn thương mại điện tử postmart.vn mà còn tự chủ động bán hàng.

Ngoài giao diện thân thiện, dễ thao tác, sàn thương mại điện tử Postmart còn phân loại từng nhóm mặt hàng, giá thành theo từng vùng miền, khu vực, nhờ đó việc tìm kiếm các sản phẩm cũng nhanh chóng cho ra nhiều kết quả để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn và đặt hàng. Chỉ bằng những cái click chuột, khách hàng sẽ dễ dàng mua được những sản phẩm đặc sản trên mọi miền đất nước.

Một trong những ưu điểm lớn của sàn thương mại điện tử Postmart là hình thức thanh toán đa dạng. Việc thanh toán không chỉ bó hẹp bằng hình thức COD (giao hàng thu tiền) mà khách hàng còn có thể thanh toán bằng Ví điện tử, thanh toán tại bưu cục, Paypost, Thẻ Top-up. Giá thành sản phẩm hàng hóa, chi phí vận chuyển đều được niêm yết công khai, minh bạch ngay khi khách hàng thực hiện thao tác mua hàng.

Sân chơi của sản phẩm OCOP

Với những thành công ban đầu, đến tháng 10/2019, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương đã chính thức giới thiệu sàn thương mại điện tử ocop.postmart.vn tới đông đảo người tiêu dùng. Đây là sàn giao dịch thương mại điện tử có quy mô quốc gia dành riêng cho những sản phẩm nằm trong chương trình quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP).

Nhà cung cấp tham gia giao dịch trên sàn ocop.postmart.vn sẽ được hỗ trợ thực hiện các công đoạn từ đăng ký tham gia Chương trình OCOP, phân hạng sản phẩm, hỗ trợ sản xuất; ưu tiên vận chuyển hàng hóa, truyền thông rộng rãi trong nước và quốc tế… Khi trở thành nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử ocop.postmart.vn, các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, hợp tác xã, hộ sản xuất quy mô nhỏ lẻ có thêm một kênh phân phối hàng hóa hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả bởi lượng khách hàng phủ rộng trên toàn quốc. Qua đó góp phần gia tăng giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập, từng bước hướng người dân vùng nông thôn tự tin tham gia vào thị trường với sự chủ động, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh.

Sàn thương mại điện tử ocop.postmart.vn hiện đang cung cấp hàng triệu sản phẩm thuộc các nhóm: thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải- may mặc, lưu niệm – nội thất – trang trí, dịch vụ du lịch nông thôn. Tất cả các sản phẩm đều mang đậm giá trị truyền thống, là niềm tự hào của mỗi địa phương. Đặc biệt, dù thuộc ngành hàng nào, các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo các quy chuẩn quốc gia về truy xuất nguồn gốc.

Với mạng lưới điểm giao dịch, nguồn nhân lực và mạng lưới cộng tác viên trải tới từng thôn, xã trên phạm vi toàn quốc, Vietnam Post có khả năng xác thực chính xác, nguồn gốc sản phẩm OCOP để tránh được hàng giả, hàng nhái kém chất lượng đưa lên sàn.

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác toàn diện với 63 UBND tỉnh, thành phố về thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và chương trình phối hợp với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Vietnam Post đã hướng dẫn các bưu điện tỉnh, thành phố phối hợp với UBND địa phương rà soát đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử ocop.postmart.vn. Đến nay, đã có 54 tỉnh, thành phố có sản phẩm OCOP trên sàn. Bình Định là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước đưa sản phẩm địa phương lên Sàn giao dịch thương mại điện tử postmart.vn với 48 sản phẩm, trong đó khoảng 10 sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP.

Tính đến cuối tháng 4/2020, tỉnh Quảng Nam đã có hơn 60 sản phẩm nông nghiệp được đưa lên sàn, chủ yếu các sản phẩm OCOP được UBND tỉnh công nhận hoặc các sản phẩm nằm trong chuỗi nông sản an toàn như sản phẩm tinh dầu quế, dầu sả của HTX Nông dược Xanh Tiên Phước, phở sắn của Cơ sở sản xuất phở sắn Xinh Hợi – Quế Sơn, trà khổ qua rừng của hộ sản xuất kinh doanh Hà Vy… Tỉnh Lào Cai cũng hiện có hơn 100 sản phẩm nông nghiệp đã được ký kết đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart, bao gồm các sản phẩm nổi tiếng của tỉnh như gạo Séng Cù, tương ớt Mường Khương, nấm hương khô Sa Pa…

Khi giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử Postmart, các sản phẩm OCOP không chỉ được ưu đãi miễn phí thuê gian hàng, mà còn được hỗ trợ truyền thông, quảng bá nhằm thúc đẩy tăng doanh số bán hàng. Nhờ vậy, ngay khi có mặt trên sàn giao dịch, hàng hóa đặc sản của các tỉnh đã nhanh chóng được khách hàng đón nhận.

Không chỉ cung cấp các sản phẩm OCOP ở phạm vi toàn quốc, nhằm đưa các đặc sản Việt ra thị trường quốc tế, mới đây Bưu điện Việt Nam đã chủ động làm việc với một số hãng bưu chính trên thế giới để kết nối sàn thương mại điện tử OCOP với hệ thống sàn thương mại điện tử của các nước. Với mối quan hệ sâu rộng của Bưu điện Việt Nam với Liên minh Bưu chính thế giới tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong tương lai những sản phẩm của Chương trình OCOP sẽ có thêm những bước đột phá mới, đóng góp quan trọng vào chương trình phát triển kinh tế nông thôn của Chính phủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *