Quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản, đặc sản địa phương tại thị trường Hà Nội

Nhiều sản phẩm như mật ong Hưng Yên, nước mắm Phú Quốc, sầu riêng miền Tây… đang hội tụ tại Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm các tỉnh, thành phố tại Hà Nội. Sự kiện được diễn ra tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza, quận Hoàng Mai từ ngày 29/6 – 03/7/2023.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, Tuần hàng Quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm với quy mô trên 60 gian hàng của trên 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 14 tỉnh/thành phố.

Sự kiện nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như vải thiều Bắc Giang, Hải Dương; xoài, mận, bơ, mắc cọp Sơn La, nông sản đặc sản Cao Bằng, thủy hải sản Quảng Ninh… và các đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…

Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Việc tổ chức Tuần hàng có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành của Sở Công Thương Hà Nội trong hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Thủ đô; từ đó người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Đồng thời, các hệ thống phân phối, cửa hàng có thêm thông tin sản phẩm các tỉnh, thành phố, từ đó kết nối đưa vào hệ thống phân phối của đơn vị.

Đến tham dự Tuần hàng Quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm, chị Lê Thùy Linh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, thói quen đi chợ tại Tuần hàng, Hội chợ là cách chị lựa chọn được các sản phẩm đặc trưng của các địa phương với chất lượng đảm bảo bởi chính các cơ quan quản lý.

Trong khi đó, với những doanh nghiệp, hợp tác xã, tham gia các Tuần hàng, Hội chợ là cách họ có thể quảng bá và lượng tiêu thụ được nhiều hơn so với việc giới thiệu và bán sản phẩm tại cửa hàng.

Đại diện Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Út Mơ chia sẻ, đặc sản miền Tây, nhất là trái sầu riêng được người tiêu dùng miền Bắc rất ưa chuộng. Sức tiêu thụ sầu riêng của TP. Hồ Chí Minh không bằng Hà Nội. Thường xuyên tham gia hội chợ, bình quân lượng bán sầu riêng mỗi hội chợ khoảng 1 tấn.

Hay đại diện Công ty TNHH mật ong Danh Vị – cũng cho biết, Công ty cũng thường xuyên tham gia Tuần hàng, Hội chợ, dung lượng thị trường Hà Nội rất tốt, nhất là đối với sản phẩm mật ong. Hiện, sản phẩm của đơn vị cũng vào được hệ thống siêu thị tại Hà Nội, ngoài ra, công ty cũng mở các 6 cửa hàng tại Hà Nội. “Khách hàng có thể mua hàng tại Hội chợ, cửa hàng hoặc gọi điện trực tiếp tại số điện thoại được ghi trên bao bì sản phẩm, chúng tôi sẽ ship đến nơi cho khách” – ông Lê Quốc Tuấn chia sẻ.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, trong những năm qua, TP Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, TP trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng… hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng hóa được tổ chức hằng năm; nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội (AEON, Central Group, MM Mega Market…) tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. để đưa vào kênh phân phối hiện đại, không những tiêu thụ trên địa bàn TP Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội để, giới thiệu, đưa vào hệ thống phân phối tại nước ngoài: Nhật (AEON), Thái Lan (BigC)….

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *