|
Biểu đồ mua sắm trong sự kiện 12.12 Sale sinh nhật của Shopee |
Theo ghi nhận của Shopee, sức khỏe - sắc đẹp là những sản phẩm được lựa chọn hàng đầu trong mùa lễ hội cuối năm và đón năm mới của người tiêu dùng Việt. Cứ mỗi phút trong ngày 12.12 trôi qua lại có 1.000 sản phẩm dưỡng da được bán ra.
Tiếp đến, nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện thoại và phụ kiện cũng tăng rõ rệt với 830.000 phụ kiện điện thoại được bán ra trong vòng 24 giờ của ngày 12.12. Ngoài ra, người dùng cũng có xu hướng đầu tư mua sắm để trang hoàng không gian phòng ăn khi số lượng sản phẩm đồ dùng nhà bếp - phụ kiện bàn ăn bán ra trong ngày 12.12 Sale sinh nhật đạt 60.000 sản phẩm.
Với hoạt động mua sắm đạt cao điểm, doanh số đơn hàng của các doanh nghiệp địa phương và thương hiệu đã chạm đến những cột mốc ấn tượng. Một nhà bán hàng phụ kiện điện thoại nổi bật ghi nhận doanh số đạt 13 tỷ đồng trong vòng 24 giờ của ngày 12.12. Trong khi đó, top 5 thương hiệu có tổng giá trị giao dịch trong ngày 12.12 Sale sinh nhật thuộc các nhóm ngành hàng khác nhau, bao gồm La Roche-Posay (sức khỏe - sắc đẹp), Lock&Lock (nhà cửa - đời sống), Samsung (điện thoại - phụ kiện), Adidas (thời trang - phụ kiện) and Abbott (mẹ - bé).
Trên toàn khu vực, theo Shopee, người dùng đã tham gia nhiều chương trình giải trí thú vị và hấp dẫn trên Shopee trong 4 tuần trước sự kiện 12.12 Sale sinh nhật và mua sắm hơn 2 tỷ sản phẩm. Người dùng cũng đã dành nhiều thời gian hơn cho các trò chơi và tính năng giải trí trên ứng dụng của Shopee để tận hưởng nhiều quà tặng và ưu đãi hấp dẫn, cụ thể là: 450 triệu lượt xem đã được ghi nhận trên Shopee Live trong suốt chiến dịch 12.12 Sale sinh nhật; 2,7 tỷ lượt chơi được ghi nhận trên ứng dụng Shopee… Đáng chú ý, sự tăng trưởng của hoạt động mua sắm kéo theo việc áp dụng phương thức thanh toán kỹ thuật số ngày càng tăng. Đặc biệt, người ngày càng ưa chuộng sự tiện lợi của AirPay - ứng dụng ví điện tử tích hợp cùng Shopee, khi lượng đơn hàng thanh toán bằng ví điện tử này đã tăng gấp 18 lần so với trung bình ngày thường.