Tạo kênh đối thoại chính sách về logistics

Nhằm tạo kênh đối thoại về chính sách, chiến lược và định hướng phát triển trong lĩnh vực logistics, ngày 14/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp tổ chức buổi Tọa đàm chính sách trong lĩnh vực logistics.

Tọa đàm chính sách trong lĩnh vực logistics là một trong số các sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022), được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, buổi tọa đàm ngoài đại diện của các đơn vị thuộc Bộ Công Thương còn có sự tham dự của đại diện nhiều Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp logistics trong và ngoài nước. Sự kiện còn có sự tham dự của đại diện Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội, Hiệp hội Logistics Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tạo kênh đối thoại chính sách về logistics
Tạo kênh đối thoại về chính sách logistics

Tọa đàm được kỳ vọng là cơ hội cho các đại biểu cùng nhau trao đổi, phân tích những khó khăn cũng như thảo luận về các phương hướng để thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Đặc biệt là đầu tư trong lĩnh vực logistics nhằm tạo ra chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ ngày càng hiệu quả và chuyên nghiệp.

Năm 2022, kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Doanh nghiệp Hàn Quốc hiện đang đầu tư ở mọi lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam như: dịch vụ, logistics, tài chính ngân hàng, may mặc, xây dựng, chế tạo, công nghiệp chế biến,…

Việt Nam là một nước có vị trí địa lý thuận lợi trong việc phát triển hệ thống logistics. Ngành logistics ở Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, kết nối và thúc đầy phát triển kinh tế – xã hội và đang được cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế đánh giá đầy tiềm năng để phát triển mạnh mẽ. Nhất là sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát và các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại phục hồi, tăng trưởng trở lại…

Việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực logistics ở bối cảnh hiện cùng với các biện pháp khuyến khích chuyển giao công nghệ sẽ giúp nâng cao trình độ công nghệ của Việt Nam trong lĩnh vực logistics, góp phần thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *