Vốn đầu tư Thái Lan tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam

Bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong 4 tháng đầu năm 2021, các nhà đầu tư Thái Lan tiếp tục đầu tư 163 triệu USD vào Việt Nam, đứng thứ 8 về đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam. Điều này phản ánh niềm tin của khối tư nhân Thái Lan vào triển vọng kinh tế tươi sáng của Việt Nam.

Ông Apirat Sugondhabhirom – Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh đã cho biết tại Lễ khai mạc Triển lãm Thương mại hàng đầu Thái Lan – Top Thai Brands 2021, diễn ra sáng 6/5/2021 tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo ông Apirat Sugondhabhirom, hiện có hơn 200 công ty Thái Lan đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, từ các tập đoàn xuyên quốc gia và các công ty lớn cho đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đã đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế hai nước. “Với tư cách là đối tác kinh tế tin cậy của Việt Nam, Thái Lan cam kết tăng cường thương mại và đầu tư hai chiều, kết nối – tái cấu trúc chuỗi cung ứng trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt trong giai đoạn tái thiết sau Covid- 19. Từ đó góp phần đạt được mục tiêu cán cân thương mại 20 tỷ USD mà các nhà lãnh đạo hai bên đã đề ra”- ông Apirat Sugondhabhirom khẳng định.

Theo đó, Chính phủ Thái Lan đã thực hiện cam kết không ngừng củng cố quan hệ song phương và thúc đẩy kim ngạch thương mại giữa hai nước bằng cách tiến hành tổ chức chuỗi hội chợ thương mại Thái Lan tại Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp. Trong đó, Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan – Top Thai Brands là sự kiện nổi bật do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan tổ chức thường niên nhằm khuyến khích doanh nghiệp hai nước nắm bắt các cơ hội hợp tác phát triển mà mối quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam – Thái Lan mang lại.

Vốn đầu tư Thái Lan tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam
Top Thai Brands thực hiện đúng nội quy, quy định của chính quyền TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố để mọi người an tâm tham dự.

Thương vụ Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh cho hay, năm nay dù tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh song Top Thai Brands 2021 vẫn thu hút các thương hiệu hàng đầu Thái Lan tham dự và dự kiến chào đón khoảng 60.000 lượt khách tham quan đến tìm kiếm nguồn hàng, giao thương và mở rộng mạng lưới kinh doanh.

Bên cạnh đó, để bổ sung các hoạt động đặc biệt cho năm nay, Thương vụ Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh cũng tổ chức Kết nối Kinh doanh Trực tuyến song song với việc trưng bày các sản phẩm Thái Lan, nhằm tạo mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa doanh nhân Việt Nam với 42 doanh nhân Thái Lan đến từ Bangkok và tỉnh Kanchanaburi ở Thái Lan.

Theo đánh giá của bà Nguyễn Vân Nga – Cục trưởng Cục Công tác phía Nam Bộ Công Thương, việc tổ chức triển lãm có ý nghĩa quan trọng, kích thích nối thêm động lực cho các doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất; đồng thời là dịp để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tìm kiếm kênh đầu tư hiệu quả. Sự kiện này còn đồng thời phản ánh tiềm năng thị trường Việt Nam trong ASEAN, được các doanh nghiệp Thái Lan hướng đến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *