Hơn 846 triệu chiếc khẩu trang y tế đã được xuất khẩu

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8/2020, cả nước có trên 70 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu khẩu trang y tế các loại với số lượng hơn 135 triệu chiếc. Tính chung 8 tháng đầu năm 2020, các doanh nghiệp đã xuất khẩu hơn 846 triệu chiếc khẩu trang y tế. Trong đó, tháng 6 có số lượng nhiều nhất hơn 236 triệu chiếc.

2214-pdt-7207
Sản phẩm khẩu trang y tế của Việt Nam được xuất khẩu đi nhiều thị trường

Các thị trường xuất khẩu gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức và Mỹ. Ngoài ra, khẩu trang Việt còn được xuất khẩu nhiều sang Hồng Kông, Singapore, Ba Lan, Australia, Trung Quốc, Lào, Nam Phi.

Theo đánh giá của Hiệp hội Dệt may Việt Nam, việc sản xuất, xuất khẩu khẩu trang này là hướng dịch chuyển kịp thời của nhiều doanh nghiệp như Công ty CP Dệt may – Đầu tư – thương mại Thành Công (TCM), Công ty CP Đầu tư Ecom Net, May Sông Hồng… trước bối cảnh đơn hàng truyền thống sụt giảm. Đáng chú ý, nhờ sản xuất khẩu trang, doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp này đã tăng mạnh, duy trì hoạt động tốt giữa mùa dịch và tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Ông Trần Như Tùng – Phó Chủ tịch HĐQT của TCM – cho biết, chính nhờ sự kịp thời chuyển hướng kinh doanh nên 8 tháng đầu năm nay, dù doanh thu của TCM ghi nhận giảm nhẹ 4% với giá trị khoảng 2.361 tỷ đồng song lợi nhuận vẫn tăng 3% so với cùng kỳ khi đạt 163 tỷ đồng. Với kết quả này, TCM đã thực hiện 63% kế hoạch doanh thu và 88% lợi nhuận cả năm.

Hay với Công ty CP Đầu tư Ecom Net (một công ty con của Công ty CP Truyền thông du lịch Việt), việc sản xuất khẩu trang đã giúp công ty này giải quyết việc làm cho khoảng 50% lao động của bộ phận du lịch trước đây. Đặc biệt đến nay công ty đã mở rộng được nhà máy sản xuất khẩu trang y tế ở TP. Hồ Chí Minh, Long An và cả ở miền Bắc với tổng công suất mỗi ngày đạt 5 triệu sản phẩm.

Các doanh nghiệp cũng dự báo, nhu cầu nhập khẩu khẩu trang từ Việt Nam vẫn tăng bởi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp ở nhiều nước trên thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *